Hướng dẫn xây dựng nhóm tương tác tốt trên facebook

1. Thông tin chi tiết nhóm (Group Insights)

Từ trước đến giờ Admin của các Group luôn muốn biết những dữ liệu liên quan đến hoạt động của thành viên trong nhóm. Mặc dù cũng đã có một số công cụ của bên thứ 3 hỗ trợ việc đó, nhưng giờ đây, Facebook đã tự tạo ra giải pháp cho người dùng của mình.

facebook group insights techcrunch

Thông tin chi tiết nhóm giúp Admin có thể truy cập vào những dữ liệu được cập nhật liên tục về sự tăng trưởng của nhóm và tương tác của của các bài viết.

Nhìn ảnh chúng ta có thể thấy ví dụ về một số thông tin chi tiết được cung cấp:

Thành viên mới: Có bao nhiêu thành viên mới được thêm vào trong vòng 28  ngày qua? Tỷ lệ tăng trưởng là bao nhiêu?

Bài viết, Bình luận và Cảm xúc: Tổng số bài viết, bình luận và cảm xúc, so với giai đoạn trước đó thì như thế nào? Bạn có thể tùy chọn khoảng thời gian để so sánh.

Thời gian phổ biến: Biểu đồ biểu thị tần suất hoạt động theo thời gian trong ngày và các ngày trong tuần. Điều này giúp xác định thời gian nào là tốt nhất để đăng bài hoặc tổ chức event trong nhóm.

Những bài viết tốt nhất: Một list những bài viết có nhiều likes, comments và view nhất trong một khoảng thời gian được tổng hợp lại giúp ta có thể xem vì sao những bài viết đó lại thu hút được nhiều quan tâm như thế.

Những thành viên tích cực nhất: Một bảng xếp hạng các thành viên đóng góp nhiều bài viết, comments nhất trong vòng 28 ngày. Qua đây bạn có thể ghi nhận, vinh danh sự đóng góp của họ.

Tuổi và giới tính: Phân loại thành viên trong nhóm của bạn ra theo tuổi và giới tính, giúp bạn định hướng cách giao tiếp, tương tác trong nhóm hoặc target quảng cáo về sau.

Đây chỉ là một ví dụ mẫu về phần Thông tin chi tiết, theo TechCrunch. Facebook có thể còn cung cấp thêm nhiều chi tiết hơn nữa.

 

2. Lọc yêu cầu tham gia nhóm.

 lọc yêu cầu tham gia nhóm

Tính năng này có thể đặc biệt hữu ích cho các nhóm kín mà có một số lượng lớn các yêu cầu tham gia nhóm. Lọc các thành viên đang chờ theo giới tính, vị trí. Bạn có thể chấp nhận hoặc từ chối nhiều yêu cầu một lúc nhờ bộ lọc đó.

TechCrunch nhắc nhở rằng nếu không cẩn thận, bộ lọc này có thể khiến admin từ chối những thành viên mà đáng lẽ họ nên thêm vào nhóm. Tuy nhiên, mình e là nếu đã sử dụng tính năng này, thì đa số các Admin sẽ chấp nhận hoặc từ chối thành viên mà còn chưa xem xét kỹ.

Đương nhiên là tính năng này có thể sẽ không giúp các Admin nhàn hơn. Với các nhóm mà yêu cầu thành viên trả lời bảng hỏi trước khi tham gia thì tính năng này gần như là vô giá trị.

 

3. Xóa thành viên.

xóa thành viên trong nhóm

Khi có những thành viên hoạt động không nghiêm túc thì Admin giờ hoàn toàn có thể xóa thành viên đó mọi lịch sử hoạt động của họ khỏi nhóm một cách nhanh chóng.

Admin có thể dễ dàng:

  • Xóa tất cả bài viết của thành viên đó trong vòng 7 ngày
  • Xóa tất cả bình luận của thành viên đó trong vòng 7 ngày
  • Xóa tất cả các thành viên đang chờ được mời bởi thành viên đó trong vòng 7 ngày
  • Block thành viên đó để họ sẽ không thể tìm kiếm, nhìn thấy và tham gia lại vào nhóm nữa

Mình cũng chưa rõ là Admin có thể xóa hoạt động đó trong vòng hơn 7 ngày không nhưng ban đầu như vậy là quá tốt rồi nhỉ.

 

4. Lên lịch bài viết.

lên lịch bài viết facebook

Một tính năng nhỏ nhưng có võ.

Admin giờ đã có thể lên lịch ngày giờ cụ thể cho bài viết  trong nhóm như một page thông thường. Tính năng này càng thêm hữu ích khi mà qua phần Thông tin chi tiết nhóm, bạn đã biết các thành viên trong nhóm hoạt động sôi nổi nhất khi nào.

 

5. Liên kết Nhóm với Nhóm.

liên kết nhóm facebook

Tính năng này cho phép Admin có thể liên kết các nhóm liên quan mà họ quản lý, giúp gợi ý nhóm đó với các thành viên để họ có thể tham gia. Facebook nói rằng đó chỉ là bước đầu trong nỗ lực của họ để mang các cộng đồng lớn nhỏ lại với nhau.

Để xây dựng được Group thành công trên Facebook đòi hỏi bạn cần phải dành nhiều tâm huyết và nỗ lực để đạt được.

Hiện nay Facebook có trên 1 tỉ Groups đang tồn tại. Điều này cho chúng ta thấy được cơ hội tuyệt vời để kết nối với khách hàng tiềm năng dành cho các doanh nghiệp và những người làm Marketing nói chung.

Dành cho những người chưa biết, hiểu nôm na thì Facebook group là một cộng đồng chia sẻ cùng một sở thích hay điểm chung nào đó.

Nếu bạn biết cách xây dựng và phát triển một Group thành công ( có nhiều thành viên, lượt tương tác cao,… ) thì bạn sẽ có cơ hội dễ dàng tác động đến nhiều người hơn. Mà không cần tốn nhiều chi phí.

Đây là điều mà rất nhiều người muốn đạt được để thành công trong kinh doanh online. Không nói dài dòng nữa, mình sẽ chia sẻ ngay với các bạn thủ thuật và những bước bạn cần làm để đưa một Group ra đời và xây dựng nó thành công.

Xây dựng thành viên tham gia nhóm

Để nhóm có tương tác cao, hoạt động chia sẽ trong sôi nổi thì chúng ta cần phải tạo ra những profile kết nối với những đối tượng khách hàng tiềm năng. Mỗi profile có 5000 bạn bè, A/E xây dựng khoảng 5 cái là 25.000 và bắt đầu thêm vào nhóm bắt đầu chăm sóc dần và xây tiếp thêm những profile chất lượng như trên tiếp nhé.

Đây là giai đoạn hơi khó khăn cho anh/em nhưng hãy cứ kiên trì sẽ tạo được thành công trong tương lai.

Xây dựng nội dung cho nhóm

Nội dung chính được xem như là linh hồn của nhóm, nhóm phát triển tốt, tương tác cao chính là do nội dung. Vậy nội dung như thế nào sẽ thu hút người đọc ?

Mình đã ăn nằm được 1 thời trên các group khá trust nên cũng có nhưng đúc kết như sau :

  •  Nội dung chia sẽ những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế
  •  Nội dung chia sẽ tài liệu, ebook
  •  Nội dung chia sẽ tut/tips
  •  Nội dung hài hước, vui vẻ nhưng đằng sau đó là bài học ý nghĩa

Với những thể loại nội dung này anh/em tạo ra và đăng duy trì trên group của mình từ 1 – 2 tháng thì mình đảm bảo group của bạn tương tác rất mạnh, số lượng thành viên sẽ tăng nhanh.

Xây dựng cộng đồng chia sẻ

Những chủ group thông minh luôn tạo môi trường mở cho anh/em cùng xây dựng những thông tin bổ ích, làm như vậy vừa giúp group phát triển và tạo sự giao tiếp giữa thành viên hoạt động chung.

Công đồng càng chia sẽ nhiều giá trị sẽ càng được nhiều người biết đến, follow tự nhiên cao. Facebook được phát triển đến như ngày hôm nay, vì nó là một cộng đồng mở cho phép mọi người chia sẽ, thể hiện cảm xúc, thể hiện cái tôi… Vì vậy chúng ta chỉ cần hiểu luật chơi thì sẽ tất thắng.

Chúc anh/em xây dựng group của mình ngày càng lớn mạnh và thành công nhé!
Hãy cứ kiên trì bạn sẽ tới được nơi mà bạn muốn tới.

CEO: Lee Dzung

CEO MeFun.Vn – LeeDzung.Vn
Hãy chia sẻ Tôi vì nó là miễn phí !