Google Ads là gì? 8 Bước thiết lập quảng cáo Google Adwords
- Với tư cách là một nhà kinh doanh, LeeDzung.Vn chắc rằng bạn sẽ cảm thấy Google Ads cho website vừa hấp dẫn lại vừa đáng sợ.
- Công cụ quảng cáo này hấp dẫn ở chỗ: Nếu bạn làm đúng cách, AdWords sẽ giúp công ty của bạn phát triển.
- Đáng sợ ở chỗ: nếu bạn làm không tốt, số tiền đầu tư hàng ngàn đô la bạn đưa vào quảng cáo sẽ biến mất hoàn toàn mà lại chẳng thu về được gì ngoài rắc rối.
- Dù cho đó là cơ hội hay là thất bại, chúng ta cũng không thể phủ nhận vai trò của Google Ads trong việc đẩy mạnh sự thành công của doanh nghiệp.
- Vậy làm thế nào để có thể khiến Google Ads trở thành thứ “hấp dẫn”?
- Bài viết này sẽ giải thích cho bạn từ những kiến thức cơ bản nhất về công cụ này.
- Hiểu rõ về nó và biết cách thức vận hành, bạn sẽ nắm chắc thành công trong bàn tay!
1. Google Ads là gì?
- Quảng cáo Google – Google Ads là gì?
- Quảng cáo Google, hay Google AdWords, là hệ thống quảng cáo của Google. Trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho một số từ khóa nhất định. Nhằm quảng cáo của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc các quảng cáo hiển thị.
- Các nhà quảng cáo hầu hết thường thanh toán theo phương thức PPC (pay-per-click: trả tiền cho mỗi lần nhấp). Đây cũng là cách Google kiếm tiền thông qua các kênh tìm kiếm.
2. Có nên sử dụng Google Ads không?
- Trong thời điểm kỹ thuật số và mạng xã hội phát triển như hiện tại. Việc có rất nhiều các nền tảng tốt cho bạn lựa chọn quảng cáo sản phẩm là hiển nhiên
- Các kênh có thể kể đến như Facebook và Instagram Ads, Twitter Ads, Pinterest Promoted Pins,.. Ngay cả Google cũng không phải là nền tảng quảng cáo tìm kiếm duy nhất. Bên cạnh nó còn có Bing Ads, Yahoo Ads hay Microsoft Ads.
- Tuy nhiên, không vì sự hiện diện của các nền tảng khác mà Google AdWords trở nên yếu kém. Các doanh nghiệp vẫn luôn đánh giá kênh quảng cáo này là nơi tiếp cận khách hàng tốt nhất.
- Google với bề dày lịch sử của mình đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Và số lượng người dùng tìm kiếm sản phẩm trên google là rất lớn.
- Vì thế, để sản phẩm của bạn đến với những khách hàng tiềm năng trong thời gian ngắn thì Google Ads là một công cụ đáng để đầu tư đấy!
3. Các dạng quảng cáo Google
- Không giống như các nền tảng khác như Facebook hay Instagram. AdWords có nhiều dạng quảng cáo khác nhau: Google Search Network, Google Display Network, Youtube Ads, Google shopping ads, GmailAds.
- Tùy loại hình sản phẩm và đối tượng khách hàng, bạn có thể lựa chọn loại quảng cáo phù hợp. Có hai loại hình thường được sử dụng phổ biến như sau:
- Thông qua công cụ tìm kiếm của Google (Google Search Network – GSN)
- Thông qua mạng hiển thị của Google (Google Display Network – GDN)
- Hai dạng quảng cáo này tuy có kiểu tiếp cận rất khác nhau nhưng chúng đều sử dụng hệ thống đặt thầu PPC. Bạn sẽ phải đặt giá thầu để quảng cáo hiển thị tới những khách hàng liên quan.
- Đối với GSN, các quảng cáo sẽ được hiển thị lên trang kết quả khi khách hàng của bạn tìm kiếm từ khóa liên quan (mà bạn đã chọn khi đặt quảng cáo).
Hầu hết mọi người đều rất thân thuộc với dạng quảng cáo thông qua công cụ tìm kiếm, vậy còn Google Display Network thì sao?
GDN hoạt động rất khác so với GSN. Thay vì hiển thị quảng cáo ở trang kết quả, Google sẽ đưa quảng cáo của bạn hiển thị lên những website (mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể sử dụng).
Dưới đây là ví dụ về một quảng cáo Display.
- Khi sử dụng dạng quảng cáo display này. Đối tượng khách hàng hướng đến thường là những người không tìm kiếm các từ khóa liên quan đến mặt hàng bạn kinh doanh.
- Đánh vào tâm lý “chúng ta thường không biết mình muốn gì cho đến khi nhìn thấy thứ mình cần”. Việc hiển thị quảng cáo trên trang họ sử dụng sẽ như nút công tắc nhắc nhở khách hàng rằng họ cần “sản phẩm” này trong cuộc sống của họ. Từ đó tạo ra lợi nhuận cho công ty.
- Chạy GDA cũng là một lựa chọn xuất sắc cho việc remarketing (tiếp thị lại). Bạn có thể áp dụng cho các đối tượng khách hàng đã truy cập vào trang web của doanh nghiệp mình. Từ đó nhắc nhở họ về sản phẩm của bạn cũng như khuyến khích mua hàng.
4. Bắt đầu với loại quảng cáo nào mang đến hiệu quả nhất?
- Như đã nói ở phần 3, có 2 loại quảng cáo phổ biến chính. Đó là quảng cáo thông qua Google Search Network (GSN) và thông qua Google Display Network (GDN).
- So sánh về chi phí, chạy chiến dịch quảng cáo GSN sẽ tiết kiệm hơn so với chạy GDN. Một chiến dịch GDN sẽ yêu cầu ngân sách cao hơn vì bạn phải đẩy đi nhiều website, các lượt click đôi khi có thể xảy ra vì khách hàng “ấn nhầm”.
- Để tiết kiệm ngân sách mà vẫn đạt hiệu quả tối ưu. Bạn có thể quảng cáo với GSN và tiếp thị lại khách hàng bằng GDN.
- Nếu ngân sách không phải nỗi lo của bạn, hãy mạnh tay đầu tư GDN trên diện rộng để phủ sóng thương hiệu. Song song đó bạn có thể chạy các quảng cáo khác cùng lúc để đảm bảo không bỏ lỡ bất cứ khách hàng tiềm năng nào.
5. Quảng cáo Google AdWords đắt tiền không?
- Vậy quảng cáo qua Google AdWords có tốn kém hay không? Câu trả lời là có.
- Nếu bạn làm không tốt, số tiền đầu tư hàng ngàn đô la bạn đưa vào quảng cáo sẽ biến mất hoàn toàn mà lại chẳng thu về được gì ngoài rắc rối. Đặc biệt là nếu lĩnh vực kinh doanh của bạn có sự cạnh tranh cao.
- Nhưng nếu bạn làm tốt, thành quả sẽ hoàn toàn xứng đáng với công sức và tiền bạc bạn bỏ ra.
- Chìa khóa thành công nằm ở việc thiết kế chiến dịch quảng cáo AdWords một cách thông minh. Bằng sự lên kế hoạch một cách chi tiết và tối ưu hóa.
- Nếu target khách hàng đã được xác định rõ và được tối ưu hóa với một giá thầu phù hợp. Bạn chắc chắn có thể lấy được sự phản hồi từ những khách hàng tiềm năng, từ đó có thể đạt được điểm ROI tích cực.
- Ngược lại, nếu chiến dịch không tốt, bạn có thể sẽ tốn rất nhiều tiền để trả cho những lần click của khách hàng mà họ lại chẳng bao giờ mua sản phẩm của bạn.
Số tiền bạn phải chi phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố liên quan khi đấu thầu:
- Từ khóa bạn chọn
- Sự cạnh tranh của các đối thủ cùng ngành (dùng chung dịch vụ AdWords)
- Giá thầu bạn đưa ra
Hãy thực hiện nhanh một phép toán nhanh: vì bạn phải trả tiền cho mỗi click. Nếu quảng cáo có thể đem lại cho doanh nghiệp của bạn từ $5 đến $10 hoặc hơn trên mỗi lần click thì chúc mừng, bạn đã thành công rồi đấy!
6. Thiết lập Google AdWords trong 8 bước cho người mới bắt đầu
- Quảng cáo PPC là một công cụ quyền lực nếu bạn sử dụng nó một cách thông minh.
- Trước khi bắt tay vào chạy AdWords, bạn cần phải xác định được mục tiêu.
- Có thể bạn nghĩ đến mục tiêu “sale nhiều hơn”, một khởi đầu nghe có vẻ ổn nhưng chưa đủ. Bạn sẽ cần phải đi vào chi tiết hơn khi muốn sử dụng công cụ quảng cáo online.
- Cơ hội để một người dùng truy cập vào trang web của bạn và mua hàng ngay lần đầu tiên là vô cùng thấp.
- Hành trình bán hàng trực tuyến phụ thuộc vào việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tin cậy với khách hàng của bạn.
Vì lẽ đó, nếu bạn là một doanh nghiệp muốn sử dụng Google Ads, bạn có thể tham khảo một số mục tiêu ví dụ sau đây:
- Tạo doanh số
- Thúc đẩy người dùng đăng ký tài khoản trên website
- Thúc đẩy người dùng đăng ký email
- Lead Generation – tạo danh sách khách hàng tiềm năng
- Nâng cao nhận thức thương hiệu và thu hồi giá trị
- Đặt ra nhiều mục tiêu chi tiết tuy là có lợi cho quá trình chạy ads. Và nên nhớ rằng bạn phải chạy nhiều chiến dịch khác nhau để đạt được các mục tiêu khác nhau. Đừng quá ôm đồm vào một chiến dịch duy nhất nhé.
- Sau khi đã xác định được mục tiêu, hãy bắt tay vào cài đặt tài khoản quảng cáo.
Tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cài đặt tài khoản Google AdWords trong 8 bước:
Bước 1: Đăng ký
- Để đăng ký dịch vụ này của Google thì trước hết bạn cần phải có tài khoản Gmail. Vì thế nếu bạn vẫn chưa có, hãy tạo ngay một tài khoản đi nhé. Đừng lo lắng, tạo Gmail rất đơn giản và nhanh chóng.
- Sau khi đã có Gmail, bạn truy cập vào Google AdWords website. Điền địa chỉ email vào phần trả lời what is your email address? và điền website mà mình muốn quảng cáo vào phần what is your website?.
- Sau khi điền đầy đủ thông tin và nhấn continue. Khi đó bạn sẽ được điều hướng sang trang bên dưới để tạo chiến dịch (campaign).
- Tại đây bạn có thể chọn ngân sách (Budget), đối tượng mục tiêu (Target audience), đặt giá thầu (Bids) và tạo bản sao cho quảng cáo.
Bước 2: Set Your Budget – Đặt ngân sách
- Xác định ngân sách là nhiệm vụ quan trọng nhất trong danh sách những việc cần làm. Việc đặt ra hạn mức hàng ngày sẽ đảm bảo rằng bạn không chi quá tay cho quảng cáo.
- Để tính ra ngân sách hàng ngày, bạn sẽ cần xác định được số lượng khách truy cập landing page. Từ đó mà landing page có thể chuyển đổi thành khách hàng. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn có thể chọn con số trung bình.
- Theo như WordStream, tỷ lệ chuyển đổi trung bình giữa các ngành rơi vào khoảng 2.35%. Điều này có nghĩa là trung bình chỉ có 2.35% người dùng có khả năng cao trở thành khách hàng của bạn.
- Bạn có thể tham khảo số liệu chuyển đổi trung bình của ngành hàng mình đang kinh doanh. Nhờ đó tìm ra số tiền bạn sẵn sàng chi cho mỗi khách truy cập.
- Sau khi đã chọn được loại tiền tệ và ngân sách mong muốn, hãy ấn vào nút save và chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 3: Chọn Target Audience
- Ở bước này, bạn có thể lựa chọn vị trí địa lý cho đối tượng mục tiêu của mình.
- Tính năng này đảm bảo quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho người dùng (ở vị trí địa lý bạn chỉ định) thực hiện tìm kiếm bằng từ khóa bạn đã đặt giá thầu.
- Bằng việc sử dụng các lựa chọn nâng cao, bạn sẽ có quyền truy cập vào khu vực “ bán kính mục tiêu”.
- Tùy thuộc vào tính chất doanh nghiệp mà bạn có thể điều chỉnh bán kính này. Có thể thành toàn bộ quốc gia hoặc trong nội thành thành phố.
- Bạn cũng có thể điều chỉnh giá thầu tùy thuộc mỗi mục tiêu trong bán kính nhất định.
- Ví dụ: Đặt giá thầu cao hơn cho mục tiêu trong bán kính 10m, thầu thấp hơn cho mục tiêu trong bán kính 30m,..
Bước 4: Chọn Network
- Như đã nói ở phần mở đầu, google có hai mạng lưới chính đó là GoogleSearch Network và GoogleDisplay Network.
- Bạn sẽ cần dựa vào nhu cầu doanh nghiệp cũng như mục tiêu chiến dịch để đưa ra lựa chọn phù hợp.
- Đối với người mới bắt đầu và doanh nghiệp nhỏ tôi khuyên bạn nên lựa chọn GSN. Bởi vì nó hiển thị quảng cáo của bạn cho người dùng đang tìm kiếm cụ thể các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
- Quảng cáo GDN là lựa chọn tốt để xây dựng thương hiệu. Có thể nhắm mục tiêu lại và thường có PPC thấp hơn rất nhiều. Nhưng mức độ tiếp cận khách hàng của nó cũng thấp hơn nếu không được đầu tư nhiều chi phí.
Bước 5: Chọn Keywords (từ khóa)
- Google sẽ cho phép bạn chọn khoảng 15 đến 20 từ khóa để kích hoạt quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả.
- Nếu bạn cảm thấy 20 là quá ít? Đừng lo lắng, bạn vẫn có thể thêm vào nhiều từ khóa mới sau này.
- Song song với việc bạn nhập từ khóa, sẽ có thanh “Search popularity” bên cạnh để hiển thị mức độ phổ biến của nó. Từ đó bạn có thể lựa chọn từ khóa phù hợp.
- Có một típ nhỏ dành cho bạn, hãy chọn từ khóa chất lượng thay vì số lượng. Lựa chọn một vài từ khóa mà bạn cảm thấy sẽ mang lại kết quả sẽ tốt hơn nhiều so với việc chọn 20 từ khóa liên quan.
- Hãy luôn chú ý đến target audience trong quá trình lựa chọn keywords nhé!
Bước 6: Đặt giá thầu
- Như đã đề cập trước đó, AdWords sử dụng mô hình đặt giá thầu.
- Nó là số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi người nhấp vào quảng cáo. Nguyên tắc ở đây là ai có giá thầu cao hơn, thì vị trí quảng cáo sẽ cao hơn.
- Nếu bạn và đối thủ cùng đặt chung 1 từ khóa, bạn trả tiền nhiều hơn thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị cao hơn quảng cáo của đối thủ.
- Ở đây bạn có hai sự lựa chọn.
- Thứ nhất là cho phép Google tự động đặt giá thầu để tối đa hóa lợi nhuận.
- Lựa chọn thứ 2 là đặt giá thầu thủ công. Phương pháp này thường có hiệu quả chi phí hơn lựa chọn đầu tiên. Bạn có thể tìm hiểu thêm về từ khóa ở Google’s Keyword Planner để giá thầu chuẩn xác hơn.
- Nếu bạn là người mới, tôi khuyên bạn nên đặt giá thầu tự động. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi lại thủ công sau khi bạn đã tự tin với khả năng đặt thầu của mình.
Bước 7: Viết quảng cáo
- Viết quảng cáo là phần quan trọng nhất trong quá trình quảng cáo AdWords.
- Content cho phần này cần rõ ràng và hấp dẫn. Nó phải đủ thuyết phục để người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Dưới đây là một số mẹo bạn có thể tham khảo:
Tại sao nên sử dụng Dịch vụ Google Ads Của LeeDzung.Vn
- Google Adwords là nền tảng quảng cáo mạnh mẽ nhất để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh số bán hàng.
- Phương pháp tiếp cận của Phòng Marketing thuê ngoài LeeDzung.Vn đối với dịch vụ quảng cáo Google
- Chúng tôi hiểu những gì cần thiết để phát triển một chiến dịch quảng cáo Google tuyệt vời cho khách hàng. Chúng tôi sẽ tạo ra các chiến dịch được nhắm mục tiêu hiệu quả về chi phí và sinh lời.
Nghiên cứu & Khám phá
- Ban đầu, chúng tôi sẽ tìm hiểu và nghiên cứu về doanh nghiệp của bạn càng nhiều càng tốt, bao gồm cả sự phức tạp của tỷ suất lợi nhuận kinh doanh (ROI), chân dung đối tượng mục tiêu và giá trị lâu dài thông qua việc sử dụng dịch vụ quảng cáo google ads.
Nghiên cứu cạnh tranh
- Chúng tôi dành thời gian để phân tích doanh nghiệp, ngành của bạn và những người chơi khác nhau là ai. Chúng tôi cũng sử dụng phần mềm hàng đầu trong ngành để nghiên cứu và phân tích dấu ấn quảng cáo kỹ thuật số của các chiến dịch đối thủ cạnh tranh của bạn.
Phân tích tài khoản toàn diện
- Nếu không có phân tích sâu về lịch sử và tính cạnh tranh trong quá trình triển khai dịch vu Google Ads, đây đơn giản là một công việc không đúng. Tài sản quan trọng nhất có sẵn cho chúng tôi là dữ liệu tài khoản lịch sử của bạn. Chúng tôi sẽ phân tích số lượng lớn dữ liệu này để tìm kiếm các xu hướng có giá trị.
Phạm vi Dịch vụ Quảng cáo Google Adwords của LeeDzung.Vn
- Chúng tôi cung cấp một gói đầy đủ các Google Ads
Dịch vụ Quảng cáo Google mạng Tìm kiếm
- Quảng cáo tìm kiếm là một chiến lược quảng cáo quan trọng của Google và có chuyên môn về việc sử dụng các thuật ngữ khác nhau như Tìm kiếm có trả tiền, SEM, v.v. để mang lại lợi ích tối đa.
- Các doanh nghiệp thuộc bất kỳ quy mô nào đều có thể sử dụng và hưởng lợi từ quảng cáo tìm kiếm. Cách tiếp cận của chúng tôi đối với quảng cáo tìm kiếm là một sự khác biệt.
- Chúng tôi dựa trên dữ liệu chính xác và minh bạch 100%. Chúng tôi quản lý toàn bộ quy trình cho bạn bao gồm nghiên cứu cụm từ khóa mở rộng, phân tích đối thủ cạnh tranh, quản lý liên tục, thử nghiệm, tối ưu và báo cáo.
Dịch vụ Quảng cáo Google mạng hiển thị (Banner/GDN)
- Trong chương trình quảng cáo hiển thị hình ảnh, bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình trên các trang web và blog khác nhau. Đó là một phương pháp tuyệt vời để tiếp cận những người quan tâm đến dịch vụ mà bạn cung cấp.
- Chúng tôi xây dựng sự tương tác, giá trị thương hiệu, sự công nhận và tăng trưởng nhiều hơn với quảng cáo hiển thị hình ảnh.
- Chúng tôi sử dụng các kỹ thuật mới nhất, công cụ tiếp thị lại và phân tích của Google để thực hiện quảng cáo hiển thị hình ảnh một cách xuất sắc.
Dịch vụ Google adwords Video
- Quảng cáo video là loại nội dung quảng cáo hấp dẫn nhất. Đó là một cách tuyệt vời để tạo kết nối chân thực với khách hàng tiềm năng.
- Quảng cáo video có tác dụng xây dựng thương hiệu rất sâu sắc và có thể tạo ra sự gợi nhớ thương hiệu hiệu quả.
- Video của bạn Quảng cáo sẽ phát trước các video YouTube thích hợp và cũng có thể được đề xuất trong thanh bên của trang tìm kiếm và trang xem của trang web.
Dịch vụ quảng cáo Google mạng Shopping
- Quảng cáo mua sắm của Google là bắt buộc đối với kinh doanh tiếp thị bán lẻ trực tuyến. Nếu bạn là nhà bán lẻ Thương mại điện tử, bạn có thể hiển thị hình ảnh sản phẩm của mình ở đầu kết quả của Google bằng Google Mua sắm.
- Chúng tôi sẽ giúp bạn thiết lập, quản lý và tối ưu hóa các chiến dịch mua sắm cũng như quảng cáo danh sách sản phẩm, giảm CPC, tăng CTR cho các nhóm quảng cáo của bạn.
- Chúng tôi quảng cáo sản phẩm của bạn bằng cách tối ưu hóa & tổ chức danh sách kho sản phẩm và các chiến dịch mua sắm bằng cách nhắm mục tiêu các từ khóa chính xác.
Dịch vụ quảng cáo tiếp thị lại trên google
- Tiếp thị lại là một kỹ thuật quảng cáo thông minh cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người dùng đã truy cập trang web của bạn trước đó.
- Nó khuyến khích người dùng quay trở lại trang web bằng cách nhẹ nhàng nhắc nhở họ bằng các quảng cáo có liên quan. Quảng cáo “nhắc nhở” sẽ được hiển thị trên cơ sở các mẫu tìm kiếm của chúng và tương tác trước đó với trang web của bạn.
- Chúng tôi sẽ giúp bạn cải thiện ROI và tăng chuyển đổi bằng cách tiếp thị cho những người đã truy cập trang web của bạn.
Nghiên cứu quản lý các nhóm từ khóa
- Nghiên cứu từ khóa tập trung cao độ sẽ khám phá ra cách tiếp cận hiệu quả nhất về chi phí để có được những khách hàng đang tìm kiếm chính xác những gì bạn cung cấp.
- Tại Chuyennghiep.vn, chúng tôi quản lý tài khoản Google Ads của bạn nhắm mục tiêu các từ khóa sẽ thúc đẩy người mua đến trang web của bạn. Thông qua các công cụ nghiên cứu khác nhau mà chúng tôi sử dụng, chúng tôi sẽ xây dựng các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền hiệu quả, tập trung vào việc đạt được khách hàng tiềm năng mục tiêu hoặc giá mỗi lần bán hàng của bạn.
Chúng tôi sẽ nghiên cứu từ khóa và chi phí để xác định từ khóa nào có tiềm năng cung cấp ROI tốt nhất.
Tạo Chiến dịch và Quảng cáo google
- Quảng cáo Google hiệu quả đòi hỏi phải tạo quảng cáo hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế và viết quảng cáo chất lượng để chuẩn bị quảng cáo phù hợp với thương hiệu của bạn, truyền đạt thông điệp chính và thúc đẩy kết quả.
- Tất cả các chiến dịch đều sử dụng thử nghiệm A / B để nâng cao tỷ lệ nhấp (CTR) và cải thiện chuyển đổi bán hàng. Chúng tôi sẽ thiết lập chiến dịch Google Ads của bạn, tạo bản sao quảng cáo và định cấu hình tất cả các cài đặt.
- Nhiều biến thể quảng cáo sẽ được tạo và sửa đổi để có được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể. LeeDzung.Vn tập trung vào các từ khóa của nhóm tuổi để đảm bảo tăng trưởng nhiều hơn và lưu lượng truy cập cao hơn với chi phí thấp hơn để đạt được mục tiêu kinh doanh của khách hàng của chúng tôi.
Theo dõi chiến dịch google ads
- Nếu không phân tích dữ liệu của bạn, bạn có thể không nhận được lưu lượng truy cập phù hợp cho trang web của mình. Nhóm của chúng tôi đảm bảo đo lường và theo dõi toàn bộ dữ liệu để tối ưu hóa lại tài khoản trong tương lai.
- Nếu không có dữ liệu phù hợp, việc tối ưu hóa chiến dịch PPC sẽ chỉ là một phát súng trong bóng tối, vì vậy một trong những điều ban đầu chúng tôi làm là đảm bảo theo dõi được thiết lập đúng cách, cung cấp cho chúng tôi tất cả dữ liệu chúng tôi cần để tối ưu hóa các tài khoản trước.
Báo cáo, Phân tích & Tối ưu
- Chúng tôi tạo ra các báo cáo cung cấp thông tin chi tiết có ý nghĩa về những gì đang xảy ra với chiến dịch PPC của bạn. Các báo cáo của chúng tôi được tạo ra để trình bày thông tin chi tiết về chiến dịch PPC của bạn.
- Báo cáo của chúng tôi tiết lộ những cải tiến trong chiến dịch của bạn và những gì chúng tôi đã làm để giúp đảm bảo thành công của bạn. Hàng tháng, chúng tôi sẽ cung cấp một báo cáo về những việc đã làm và kế hoạch cho tháng tới.
- Chúng tôi cũng sẽ lên lịch một cuộc gọi đánh giá với nhóm của chúng tôi và của bạn.
BÁO GIÁ DỊCH VỤ QUẢNG CÁO GOOGLE
Tại sao nên chọn dịch vụ Google Ads của chúng tôi
- Là Công ty cung cấp dịch vụ Google Ads uy tín, chúng tôi đảm bảo bạn được kết nối với khách hàng của mình cho dù họ ở đâu.
Câu hỏi thường gặp
1. Việc Setup quảng cáo google mất bao lâu ?
- Đối với Mạng tìm kiếm, Mạng hiển thị quảng cáo của bạn sẽ hiển thị gần như ngay lập tức trên Google. Riêng đối với Mạng Shopping cần từ 5-7 ngày để Google phê duyệt sản phẩm trên Merchant Center.
2. Làm sao tôi biết được các chiến dịch quảng cáo google hiệu quả hay không ?
- Chúng tôi liên tục Đo lường và Tối ưu bằng các công cụ của Google (Analytics, Google Seach Console…) và gửi báo cáo định kỳ cho bạn, cực kỳ rõ ràng và minh bạch.
3. Tôi không ở Hà Nội, có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo google của LeeDzung.Vn được không ?
- Rất nhiều dự án mà LeeDzung.Vn và Khách hàng chưa từng gặp mặt vì điều đó không thật sự cần thiết. Chúng tôi có nhưng kênh tương tác và làm việc Online cực kỳ hiệu quả.
4. Dịch vụ Google Adwords của LeeDzung.Vn có cam kết gì không ?
- Thời gian đầu dự án, chúng tôi sẽ cam kết lượt Click/Hiển thị.
- Sau khi Quảng cáo Google Ads vận hành một thời gian, dựa trên data thu thập được trong quá trình chạy google ads, chúng ta sẽ ngồi lại và xác định lại cam kết, có thể là chuyển đổi hoặc thậm chí là Lead.
Các dịch vụ của google miễn phí khác.
1 Google Translate
- Google Translate còn có tên là Google Dịch tại Việt Nam. Tính đến tháng 6 năm 2016, công cụ dịch thuật của Google đã hỗ trợ 103 ngôn ngữ với nhiều cấp độ và phục vụ hơn 200 triệu người dùng mỗi ngày. Google Translate có thể chuyển văn bản, giọng nới, hình ảnh, trang web hay video thời gian thực từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác.
- Dịch vụ dịch thuật trực tuyến này đã hỗ trợ giao diện web và di động cho Android và iOS, và một API cho phép các nhà phát triển sử dụng để xây dựng tiện ích mở rộng cho trình duyệt web, ứng dụng… Google Translate không áp dụng các luật ngữ pháp để dịch mà chọn giải thuật dựa trên phân tích thống kê. Google Translate không dịch trực tiếp từ một ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác mà phải thông qua ngôn ngữ gián tiếp là tiếng Anh.
2 Google Drive
- Thay vì đơn thuần chỉ là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ dựa trên đám mây, Google Drive cho phép người dùng tạo, biên tập, lưu trữ và cộng tác trên các tài liệu. Google Drive được cấp quyền sử dụng miễn phí với người dùng có tài khoản Google với dung lượng lưu trữ khá thoải mái đến 15GB.
- Google Drive có quan hệ mật thiết với các ứng dụng chỉnh sửa văn bản trực tuyến của Google như Docs, Sheets, Slides… Google Drive cung cấp dịch vụ đồng bộ dữ liệu trực tuyến trên máy tính, cho phép người dùng sao lưu dữ liệu cần thiết. Google Drive cũng không hề gặp khó khăn về mặt tương thích sau khi được phát triển plug-in dành cho Microsoft Office.
3 Google Docs
- Google Docs là ứng dụng soạn thảo văn bản được phát triển dựa trên nền tảng web có ưu điểm dễ dùng, đa nền tảng và cho phép nhiều người dùng cùng chỉnh sửa một tập tin trong cùng một thời điểm. Công cụ soạn thảo văn bản của Google gắn chặt với Google Drive nên tất cả các tập tin được tạo ra đều được lưu mặc định trên không gian lữu trữ trực tuyến này.
- Google Docs tương thích với hầu hết các định dạng xử lý từ phổ biến như Word hay Rich text. Dù còn hạn chế về tính năng so với đối thủ Microsoft Word, nhưng Google Docs vẫn được đánh giá cao nhờ tính đơn giản, dễ dàng cộng tác xử lý văn bản và được cập nhật tính năng thường xuyên.
4 Google Sheets
- Bên cạnh Docs, Google cũng phát triển Sheets như một công cụ xử lý bảng tính trực tuyến miễn phí. Google Sheets cũng thừa hưởng ưu điểm dựa trên nền web nên có thể hoạt động đa nền tảng và lưu trữ trực tuyến, có thể truy cập dễ dàng qua trình duyệt web. Sheets có thể tương tác với các dữ liệu từ các dịch vụ khác của Google hay từ web.
- Chẳng hạn như bạn có thể dịch nội dung của một ô tính bằng hàm GoogleTranslate()…Bên cạnh cung cấp tính năng cho phép nhiều người cùng chỉnh sửa tập tin cùng lúc, Sheets cũng lưu lại các phiên bản tập tin trong suốt quá trình tạo và sửa.
5 Google Slide
- Giống như đối thủ PowerPoint trong bộ công cụ Microsoft Office, Google Slide hỗ trợ người dùng tạo, chỉnh sửa và trình chiếu nội dung.
- Google Slide tương thích với các định dạng của Google lẫn Microsoft Office. Ứng dụng cho phép tạo và chỉnh sửa nội dung bài thuyết trình trên nền web hoặc thiết bị di động và sao lưu trực tuyến.
- Tính năng công tác cho phép làm việc nhóm và cùng chỉnh sửa bài thuyết trình cùng lúc đi kèm chế độ sao lưu tự động. Giống như Docs và Sheets, Slides đã được phát triển khả năng hoạt động ngay cả khi không có Internet.
6 Google Drawing
- Không chỉ sử dụng các khuôn mẫu sẵn có như Microsoft Office, Google đã phát triển phần mềm vẽ sơ đồ riêng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc sáng tạo của cá nhân và nhóm. Google Drawings cho phép vẽ từ các hình khối đơn giản, tạo biểu đồ, bản đồ tư duy đến các sơ đồ…
- Tập tin được tạo ra sẽ được lưu trữ mặc định trên Google Drive của người dùng và cho phép chia sẻ, chèn vào tài liệu hoặc nhúng vào trang web. Cũng như các công cụ văn phòng trực tuyến khác của Google, Drawings cho phép nhiều người dùng chỉnh sửa một bản thảo cùng lúc. Dịch vụ vẽ sơ đồ của Google có thể hoạt động ngoại tuyến, không cần dùng đến Internet.
7 Google Form
- Nằm trong bộ công cụ văn phòng trực tuyến của Google, Form cho phép người dùng tạo ra các form đăng ký tham gia sự kiện, bảng khảo sát ý kiến khách hàng…
- Kết quả thu được sẽ được thống kê và phân tích dưới dạng biểu đồ trực quan để người dùng thuận tiện theo dõi. Google Form cũng cho phép người dùng thêm cộng tác viên để cùng xây dựng bản khảo sát.
- Kết quả khảo sát và dữ liệu sẽ được tự động thu thập vào Google Spreadsheets. Google Form cung cấp khả năng tùy biến khảo sát cao với nhiều tùy chọn chủ đề, có thể thêm vào logo, hình ảnh và video.
8 Gmail
- Là một trong những webmail phổ biến nhất hiện nay, dịch vụ Gmail của Google hoàn toàn miễn phí với các giao thức đa dạng POP3, IMAP4…Tính đến tháng 2 năm 2016, Gmail đang phục vụ nhu cầu liên lạc qua thư điện tử của 1 tỷ người dùng trên toàn cầu. Cũng như nhiều dịch vụ webmail khác,
- Gmail hạn chế dung lượng tập tin đính kèm trực tiếp ở mức 25MB. Và bằng việc liên thông với Google Drive của người dùng, khả năng đính kèm và chia sẻ tập tin qua Gmail gần như không bị hạn chế. Gmail tích có liên kết với Google+ cho phép người dùng gởi email đến người dùng có tài khoản mạng xã hội ngay cả khi không biết địa chỉ email.
9 Google Calendar
- Google Calendar được xây dựng cho mục đích quản lý thời gian và được phát hành với phiên bản dạng web lẫn di động. Ứng dụng lịch này yêu cầu người dùng phải có tài khoản Google. Giao diện của Google Calendar được thiết kế tương đồng nhiều ứng dụng lịch trên máy tính như Microsoft Outlook hay iCal…
- Việc lưu trữ trực tuyến cho phép Google Calendar có thể được truy cập từ bất kỳ địa điểm nào có kết nối Internet mà không sợ mất mát dữ liệu nếu một ngày nào đó ổ cứng máy tính gặp trục trặc. Google Calendar cũng cho phép nhập các thông tin từ ứng dụng lich khác như Microsoft Outlook…qua định dạng .vcs, .csv…Người dùng có thể thêm, sửa và kéo thả sự kiện từ ngày này sang ngày khác mà không cần tải lại trang web.
- Google Calendar cũng liên kết chặt với các dịch vụ khác của Google như Gmail…
10 Google Sites
- Bên cạnh blogspot, Google cũng phát triển riêng công cụ tạo trang web như một phần của bộ ứng dụng Google dành cho công việc. Google Sites ra đời với mục tiêu cho phép tạo ra các trang web cộng đồng nơi người dùng có thể làm việc cùng nhau và chia sẻ dữ liệu. Dịch vụ tạo web trực tuyến của Google hỗ trợ tạo diễn đàn thảo luận, chia sẻ lịch trình, tài liệu, thêm các sự kiện, thông báo.
- Các nhà phát triển web có thể tận dụng bộ biên tập HTML, các thư viện web mẫu, Google Gadgets, Google Apps Scripts để xây dựng cho riêng mình trang web như ý kèm khả năng thiết lập chế độ truy cập riêng tư hoặc công cộng.
Google luôn có rất nhiều dịch vụ, sản phẩm hữu ích nhưng chưa chắc ai cũng từng dùng, thậm chí là biết đến sự tồn tại của chúng. Dưới đây là 8 sản phẩm hữu ích của Google không phải ai cũng biết.
- 1. Google Keep: Công cụ ghi chú, nhắc nhở trên cả smartphone, tablet và desktop.
- 2. Bạn có thể hẹn giờ đếm ngược trên Google (và nhận chuông báo khi thời gian đã hết) bằng cách gõ [thời gian] +timer.
- 3. Google Sky cho phép khám phá vũ trụ xa xôi, rộng lớn với hình ảnh được chụp tử vệ tinh NASA, Sloan Digital Sky Survey và kính viễn vọng Hubble.
- 4. Google Books nGram Viewer là công cụ vui vẻ cho phép bạn tìm giữa 5,2 triệu tựa sách xuất bản từ 1500 đến 2008, xem chúng đã được sử dụng và thay đổi ra sao theo thời gian.
- 5. Bị “choáng ngợp” với những con số quá lớn? Google sẽ giúp bạn cách phát âm chúng bằng cách nhập số cần phát âm rồi thêm =english phía sau (tối đa 12 chữ số).
- 6. Chế độ nhập tay (Manual) trong Google Dịch cho phép vẽ chữ cho ngôn ngữ dùng chữ tượng hình để dịch chúng sang các ngôn ngữ khác.
- 7. Tượng tự, Google Input Tools giúp bạn nhập liệu với hơn 80 ngôn ngữ mà không cần cài bàn phím hay bộ gõ riêng.
- 8. Bạn có thể tìm cho mình hàng ngàn font chữ yêu thích với Google Fonts.
CEO: Lee Dzung
CEO MeFun.Vn – LeeDzung.Vn
Hãy chia sẻ Tôi vì nó là miễn phí !