Hướng dẫn cơ bản về chạy ads TikTok

Bắt đầu xây dựng chiến dịch quảng cáo TikTok

  • Lựa chọn mục tiêu quảng cáo:

Hiện quảng cáo TikTok chỉ hướng tới 3 mục tiêu chính cụ thể gồm:

  • Traffic: TikTok sẽ tối ưu và phân phối mẫu quảng cáo của bạn làm thế nào để có nhiều lượt truy cập nhất.
  • App Install: Nếu bạn lựa chọn App Install thì quảng cáo sẽ được phân phối tới các đối tượng có khả năng cài đặt App.
  • Conversions: TikTok sẽ phân phối mẫu quảng cáo bạn xây dựng đến các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tốt nhất.

tạo tài khoản quảng cáo tik tok

Tùy vào từng mục tiêu mà bạn sẽ lựa chọn các loại quảng cáo phù hợp

  • Cài đặt tên, ngân sách cho chiến dịch

Hãy chắc chắn rằng đặt tên dễ nhớ, dễ phân biệt với các chiến dịch khác sau này. Mỗi nhà quảng cáo sẽ thường có công thức đặt tên cho từng chiến dịch.

tạo tài khoản quảng cáo tik tok

Ngân sách cho chiến dịch sẽ được cài đặt tùy theo nhu cầu mà bạn muốn chạy.

  • Chọn vị trí quảng cáo hiển thị.
  • Bạn có thể bật các vị trí mà mình muốn quảng cáo TikTok hiển thị bằng cách tích vào ô.

Cài đặt quảng cáo:

tạo tài khoản quảng cáo tik tok

  • URL: Là đường link sẽ hiển thị ra khi người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo.
  • Conversion Name: Tương tự như Pixel của Facebook, bạn chỉ cần tạo một mã pixel trên ứng dụng TikTok. Tiếp đó cài đặt mã này vào Url mà bạn đang chạy quảng cáo để giúp TikTok tự động tối ưu cho bạn.
  • Cách tạo Pixel trên nền tảng TikTok:

Bạn sẽ truy cập vào Library >> Nhấn đến phần Manage của Website Pixel.

tạo tài khoản quảng cáo tik tok

Bạn chỉ cần thực hiện các bước tạo và gắn pixel cơ bản tương tự như gắn pixel trên Facebook. Sau khi đã hoàn thành việc tạo pixel, bạn quay trở lại và nhấn vào “Refresh” để chọn tên chuyển đổi mà bạn muốn chạy.

tạo tài khoản quảng cáo tik tok

  • Targeting:

Lời khuyên dành cho bạn đó là target nên đơn giản và chỉ chọn độ tuổi hoặc địa điểm. Nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm đặc thù hơn thì có thể target sâu hơn một xíu để đạt hiệu quả cao hơn.

tạo tài khoản quảng cáo tik tok

  • Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo

Ngân sách tối thiểu chạy TikTok là 500.000 VNĐ.

  • Schedule: Nếu muốn chạy liên tiếp thì nhấn “Run continuously” hoặc có thể cài đặt ngày kết thúc chiến dịch bằng bỏ chọn “Run continuously”.

tạo tài khoản quảng cáo tik tok

  • Đấu thầu và tối ưu hóa:
  • Bid: Bạn cần phải đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi để TikTok dựa vào đó tối ưu cho bạn.
  • Optimization Goal: Bạn nên để trạng thái mặc định “Conversion” để TikTok tự động tối ưu chuyển đổi.
  • Smart Optimization: Nếu không có kinh nghiệm trong bid tay thì nên chọn thêm tính năng này.
  • Delivery Type: Nếu muốn TikTok cắn tiền và phân phối mẫu quảng cáo của bạn nhanh hơn, tích chọn “Accelerated” hoặc lựa chọn phân phối theo tốc độ thường thì tích “Standard”.
  • Thiết lập quảng cáo hiển thị:
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.
  • Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.
  • Độ phân giải: ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.
  • Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).
  • Tốc độ bit: 16 516kb / giây.
  • Kích thước tệp: 500MB
  • Hình ảnh hồ sơ: Tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K.

CEO: Lee Dzung

– CEO MeFun.Vn – LeeDzung.Vn
– Hãy chia sẻ Tôi vì nó là miễn phí !