TỔNG QUAN VỀ 2 LOẠI TÀI KHOẢN TIKTOK ADS

Khi bạn tìm hiểu về chạy quảng cáo TikTok, bạn nên nắm được 2 loại tài khoản TikTok Ads để cho bạn lựa chọn:

 

Có 2 loại tài khoản TikTok Ads: Tài khoản cá nhân, Tài khoản Agency

1. TÀI KHOẢN CÁ NHÂN:

Tài khoản tài khoản TikTok Ads cá nhân: Là tài khoản dành cho cá nhân, bạn tự chạy quảng cáo TikTok, có thể tự nạp tiền và tự quản lý các vấn đề về chính sách quảng cáo.

1.1. Ưu điểm:

– Không bị ràng buộc ngân sách tối thiểu

1.2. Nhược điểm: 

– Phải tự độc lập setup mọi thứ từ a-z.

– Dễ gặp các vấn đề như không cắn tiền, không duyệt ads. Lúc này chỉ những ai từng có kinh nghiệm xử lý ads rồi mới dễ dàng đưa ra giải pháp xử lý tốt được.

– Khi gặp sự cố thì đợi phản hồi rất lâu.

– Chỉ có thể chạy quảng cáo chuyển đổi thông thường (chỉ chuyển đổi sang landing page).

– Muốn quản lý được lượng comment khách hàng phải tắt quảng cáo rất bất tiện.

 

Tài khoản cá nhân phải chủ động từ A-Z

Ngoài ra còn có loại tài khoản doanh nghiệp: Là công cụ quản lý các tài khoản quảng cáo của bạn:

 

– Quản lý được nhiều tài khoản cá nhân.

– Hỗ trợ phân quyền cho các thành viên.

– Có thể hợp tác với các đối tác khác.

 

2. TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO DẠNG AGENCY

 

Tài khoản tài khoản TikTok Ads Agency: Là loại tài khoản mà TikTok cung cấp cho các công ty truyền thông và quảng cáo để phục vụ nhu cầu chạy ads của các chủ shop hoặc doanh nghiệp vừa & nhỏ.

 

2.1. Ưu điểm:

– Cho phép chạy quảng cáo Profile (vừa chạy chuyển đổi điều hướng được về landing page vừa có thể trỏ về trang cá nhân của mình).

– Vượt trội hơn chạy quảng cáo bình thường là bạn có thể quản lý được comment của khách hàng mà không cần tắt quảng cáo.

– Video chạy quảng cáo được lưu lại ở Profile.

– Khi thuê KOLs để quay video cho sản phẩm mà bạn kinh doanh, bạn chỉ cần lấy ID của KOLs để chạy mà không cần can thiệp vào tài khoản của KOLs. Đây là ưu điểm vượt trội mà chỉ có trên nền tảng TikTok.

– View chạy từ quảng cáo Profile ngoài lượng View từ chạy ADs còn có thêm lượng view organic.

– Bạn có thể cùng lúc test nhiều video để xem video nào có lượng view cao để vít ADs trực tiếp vào video đó.

– Ít gặp phải những vấn đề như: Không cắn tiền, không nạp tiền vào tài khoản,…

– Được hỗ trợ mỗi khi gặp vấn đề trục trặc.

– Bên Agency sẽ hỗ trợ và tư vấn cho bạn trước khi chạy.

Tài khoản Agency được hỗ trợ trong quá trình chạy

 

2.2. Nhược điểm:

– Phải cam kết ngân sách, tối thiểu $20 (500k/ngày)

 

3. NÊN DÙNG TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO NÀO KHI CHẠY TIKTOK ADS?

 

Theo mình khi chọn lựa tài khoản TikTok Ads thì nên chọn tài khoản Agency. Bởi vì:

+ Tài khoản này sẽ giúp bạn tối ưu được 2 vấn đề: Vừa chạy chuyển đổi về landing page vừa có thể hướng khách hàng đến Profile. Có thể bán hàng lại vừa xây thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

+ Bạn sẽ được các đơn vị agency cho thuê tài khoản support trong một nốt nhạc.

+ Khi chạy quảng cáo Profile bạn có thể tự tin chiến với mọi ngành nghề.

 

Những lưu ý để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả:

 

TikTok chỉ mới bước vào Việt Nam một thời gian ngắn nhưng lượng người dùng khá đông, nhiều nhà quảng cáo vẫn còn băn khoăn về tính hiệu quả của TikTok vì phần lớn người dùng TikTok là giới trẻ và chưa có thu nhập ổn định.

Trong khoảng thời gian chi phí quảng cáo ở mức trung bình do các nhà quảng cáo chưa có sự cạnh tranh nhiều, bạn nên dần triển khai thêm TikTok ads để thử nghiệm ngành hàng mà mình đang kinh doanh. Để quảng cáo TikTok hiệu quả thì bạn nên tập trung những yếu tố sau:

– Sản phẩm: dễ bán và phù hợp với tệp khách hàng trên TikTok như quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện điện thoại.

– Content dạng video hấp dẫn, thu hút: Bạn phải sáng tạo được content có sức ảnh hưởng tốt với người dùng.

– Landing page: Khi chạy quảng cáo TikTok người dùng sẽ xem sản phẩm và đặt hàng trên Landing page do đó bạn cần làm 1 cách thật chỉn chu.

CEO: Lee Dzung

– CEO MeFun.Vn – LeeDzung.Vn
– Hãy chia sẻ Tôi vì nó là miễn phí !